INFOGRAPH COVID19

 

                                                 INFOGRAPHIC COVID 19



วิธีการออกแบบ INFOGAPHIC

 ขั้นตอนที่ 1 

             การเลือกหัวข้อหรือข้อมูลที่จะทำให้เราต้องคิดก่อนว่าเราอยากจะทำหัวข้ออะไร

อย่างเช่นเค้าเลือกหัวข้อคือ"covid19" พอเลือกหัวข้อแล้วเราก้ไปรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆ

 ขั้นตอนที่ 2

            อยากเสนอข้อมูลแบบไหน

สื่อถึงการที่ในช่วงทำงานระหว่างโควิดบางคนยังมีรายได้เสริม-บางคนไม่มีรายเลยด้วยซ้ำ

อยากสื่อถึงรัฐบาลที่ทำงานได้ห่วยสุดๆก็แล้วแต่ท่านอยากจะนำเสนอ!!!!!!

 ขั้นตอนที่ 3

           ลงมือออกแบบ

บางคนมีไอเดียดีๆกับการออกแบบinfo แต่สำหรับผมแล้วผมไม่มีความคิดอะไรที่จะตกแต่งinfoได้เลย

แต่ส่วนมากแอพ Canva (มีทั้งเป็นappและwep) เป็นตัวช่วยออกแบบของหลายๆคน

 ขั้นตอนที่ 4

          ปรับปรุงแก้ไข

ดูว่าเราตกค้างส่วนไหนไปบ้างรึป่าว ถ้าเราว่ามันสวยมันก็จะสวยเองครับ++


  







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม